ความเหนื่อยของชีวิตมนุษย์เงินเดือน

วันนี้ขอบ่นกัีบชีวิตมนุษย์เงินเดือนซะหน่อย การทำงานออฟฟิตใช้ชีวิตมนุษย์เงินเดือนมันช่างแสนจะลำบากเสียจริง สองวันที่ผ่านมา รถไฟฟ้า BTS สายสีลม เสียถึง สองวันติด ทำเอามาทำงานซะสายเลย ชีวิตการเดินทางในกรุงเทพฯ ยอมรับว่า BTS สำคัญอย่างมาก คนถึงยอมจ่ายเงินกัน เพื่อซื้อเวลา ซื้อความสะดวกในการเดินทาง แต่การให้บริการของ BTS เรียกได้ว่าเป็นการตลาดแบบผูกขาดเลย เพราะขาดคู่แข่ง ทางการค้า ดังนั้น ต่อให้ BTS จะเสีย จะเน่า คนจะบ่นด่ากันทั้งกรุงเทพฯ ยังไง BTS ก็ยังอยู่ได้ เพราะทุกคนก็ต้องใช้เดินทางอยู่ดี ดังนั้นต่อให้จะแบนไปก็ช่วยอะไรไม่ได้ เหมือนเราด่าว่า น้ำมันแพง แต่ถามว่า ในเมื่อเรามีรถต้องใ้ช้ จะไม่เติมน้ำมันได้ยังไงหละ … เฮ่อ นี่แหละหนาชีวิต บางอย่างที่เรากำหนดเองไม่ได้ มันก็ช่างจะลำบากเสียเหลือเกิน

ชีวิตมนุษย์เงินเดือน

ขอต่อประเด็นรถไฟฟ้าอีกซะหน่อย บริษัทต่างๆ เขาจะเข้าใจเหรอว่า BTS เสียแล้วไม่หักเงินพนักงานที่มาสายหน่ะ ทางผู้ให้บริการรถไฟฟ้าเองก็ต้องมีส่วนในการเร่งแก้ปัญหา เพราะตัวเองแทบจะเป็นกระดูกสันหลังของการเดินทางในกรุงเทพฯไปแล้ว เงินซื้อตั๋ว ก็ต้องจ่ายปกติ แถม เงินเดือนก็ต้องโดนที่บริษัทหักอีก มีแต่เสีย กับเสีย ใครเล่าจะมีรับผิดชอบสิ่งทีเ่กิดขึ้นนี้ เฮ่อ… อดสู จริงๆ ชีวิตมนุษย์เงินเดือน ไหนจะเงินเดือนที่ใช้เดือนชนเดือน เก็บแทบจะไม่ได้ ของบางอย่างที่อยากได้ จะเก็บเงินไปซื้อตูมเดียวก็เสียดายเงิน ครั้นจะผ่อนสินค้า ก็เจอดอกเบี้ยยาวๆ อีก ตอดเล็กตอดน้อยกันไป..ไอ้ืี่ที่พอจะไหวก็เหลือแต่พวก ผ่อน 0% นี่แหละ ของโปรด ฮิฮิ : )

เอาหละ บ่นมากไปแล้ว ยังไงวันนี้ก็ได้ชม รถไฟฟ้า ไม่นะมาเธอว์ จบแล้ว 555+ เจ้านายมาแล้ว รีบไปทำงานต่อหละ สู้ต่อไป ชีวิตมนุษย์เงินเดือน วู้ว!