เย่! และแล้ววันเวลาก็หมุนเวียนมาจนถึงวันศุกร์แล้ว หวังว่าวันนี้จะเป็น วันศุกร์ ที่สุข นะ ^^ จะว่าไปสัปดาห์นี้เราทำงานแค่ 3 วันเองนิหว่า ทำไมรู้สึกเหนื่อยเหมือนทำงานมา 5 วันเลยทีเดียว แต่ก็ไม่เป็นไร เสาร์อาทิตย์นี้จะได้หยุดพักผ่อนแล้ว มันช่างเป็นวันที่พิเศษสุดๆ ของมนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ เลยทีเดียว

ช่วงที่ผ่านมาก็มีเพื่อนส่งการ์ดเชิญแต่งงานมาสองสามคน ก็ตกใจเลยทีเดียวว่าเดือนพฤษภาคมเนี่ยคนเขาแต่งงานกันเยอะทีเดียว แล้วก็ได้ยินว่ามีหนังสือใหม่ ชื่อว่า ชิงสุข ก่อนห่าง ได้ยินชื่อแล้วประทับใจเลยทีเดียว ฟังแล้วมันน่าสนใจดี กะว่าจะเอาไว้เป็นของขวัญให้คู่บ่าวสาวได้อ่านซะหน่อย 555+ แต่ก็ไม่ดีหรอก เหมือนไปแช่งเขา ให้ ห่าง อ่านะ แต่หนังสือ ชิงสุขก่อนห่าง เนี่ย เราก็ได้มีโอกาสไปอ่านพวก คำนิยม หรือ คำโฆษณาเขาแล้วประจวบกับชอบชื่อหนังสืออ่านะ เลยคิดว่าเดี๋ยวจะไปซื้อหามาอ่านแหละ แต่คำที่เขาโฆษณาไว้ก็น่าสนใจนะ เลยไปหาก๊อบมาให้อ่านกัน

ชิงสุขก่อนห่าง” ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าคำๆ นี้ไม่ได้คิดเองเป็นชื่อหนังสือที่ได้ยินมาจากวิทยุ แต่รู้สึกว่าเมื่อได้ยินวลีนี้แล้ว มันตรงกับความคิดของผมแล้วรู้สึกว่าอยากเขียนต่อมาก

“ชิงสุขก่อนห่าง” หมายถึงให้มีความสุขในทุกช่วงขณะก่อนที่จะที่จะต้องห่างกันไป…จะว่าไปคนเราไม่ว่ามันจะสมหวังหรือผิดหวัง เรื่องความรักมีพบมันก็ต้องมีจาก…จริงไหม แต่คนบางคนซึ่งก็รวมถึงผมเองในบางเวลาก็ดันไปคิดถึงตอนจากกลัวนั่น กลัวนี่เลยไม่กล้าที่จะสุขเพราะกลัวว่า เวลาจากจะเสียใจจนรับไม่ได้

สรุป กลายเป็นเมื่อมองย้อนไปตลอดเวลาที่มีกัน ยังไม่เคยได้มีความสุขเลขจนถึงวันที่ต้องจาก…ถ้าเพียงแค่เราคิดใหม่จะเป็นยังไงก็ช่างจะต้องจาก เร็วหรือต้องจาก ช้าแต่ ณ เวลาที่เรายังมีกันอยู่ขอให้มีความสุขไว้ก่อน

เพื่อให้ เมื่อวันที่เราจากจะได้รู้สึกได้ว่าเราได้สุขจากช่วงเวลานั้น อย่างคุ้มค่าที่สุดแล้วใน เมื่อการจากลานั้นเราก็ไม่สามารถที่จะฝืนมันได้และเราก็รู้ว่า สักวันเราก็ต้องจาก ก็ขอให้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจะคอยประทับภาพทุกภาพแห่งความสุข เพราะเมื่อถึงวันที่เราต้องจากกันจริงๆเราจะได้คอยนั่งยิ้มเมื่อ มองกลับมา…

อ่านแล้วประัทับใจปนความเศร้าซะจริง ก็เป็นจริงอย่างหนังสือเขาว่าแหละนะ ช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันก็พยายามมีความสุขกันให้มากๆ เถอะ เพราะเราก็ไม่รู้หรอกว่า เราจะอยู่ด้วยกันไปได้อีกนานแค่ไหน..

เอาหละ วันนี้ศุกร์ ก็ขอให้ทุกคน สุขกันมากๆ ละกัน ตอนนี้ยังเหลือนิยาย ค้างอ่านอีกหลายเล่ม เสาร์อาทิตย์นี้คงหาเวลาว่าง สถานที่เงียบสงบ ไปนั่งอ่านซะหน่อย พร้อมกับพักผ่อนสมองไปด้วย เพื่อนๆ ก็เหมือนกันนะ มีความสุขมากๆ จ๊ะ : )